VIETTEL – PASSPORT TO MARKETING
Viettel hiện là nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn tại Việt Nam, đầu tư, hoạt động và kinh doanh tại 13 quốc gia trải dài từ Châu Á, Châu Mỹ, Châu Phi với quy mô thị trường 270 triệu dân, gấp khoảng 3 lần dân số Việt Nam.
Trong tháng 1 vừa qua, viện Tiếp thị & Kinh Doanh Ứng Dụng – SAGE Academy hân hạnh đồng hành cùng các cán bộ phụ trách Marketing thị trường nước ngoài của Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel trong chương trình huấn luyện – PASSPORT TO MARKETING, với mục tiêu hỗ trợ lên kế hoạch marketing bài bản và thực tế cho năm 2019 ở từng khu vực, thị trường kinh doanh của Viettel.
1. Thông tin chung:
- Tên khóa huấn luyện: Passport to Marketing
- Doanh nghiệp đối tác: Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel
2. Chuyên gia:
Ông Phạm Lê Thái – Entrepreneur & Marketing Expert – Founder Happy Live
Ông Nguyễn Tiến Huy – CEO, DigiPencil MVV
Bà Đặng Thúy Hà – Giám đốc BP Nghiên cứu Người tiêu dùng Nielsen Vietnam
Ông Đoàn Đức Thuận – Chuyên gia Marketing chiến lược
3. Nội dung khóa huấn luyện:
Có thể đánh giá đây được xem là một trải nghiệm đầy thú vị và “thách thức” đối với cả Học viện Sage ngay từ khi nhận được “đề bài” từ Ban lãnh đạo Viettel. Trước hết, đội ngũ cán bộ Marketing của Viettel đều là những chuyên viên có nền tảng vững và kinh nghiệm thực tế từ 5-10 năm trong lĩnh vực Marketing. Kỳ vọng của ban lãnh đạo và đội ngũ chuyên viên sau tuần tập huấn đó là nhận được từ các chuyên gia những khái niệm chuẩn, quy trình chiến lược bài bản cũng như được cập nhật những diễn biến, xu hướng mới về Marketing năm 2019, đồng thời từ đó khẳng định rõ ràng hơn những điều họ đang làm đã đúng hướng hay cần điều chỉnh như thế nào.
Trong môi trường huấn luyện nghiêm túc và có phần khắt khe đúng chất “quân đội” cùng nguồn năng lượng mà đội ngũ huấn luyện viên của Sage đã mang đến một không khí học tập, “não công” thật sự máu lửa trong suốt gần một tuần vừa qua. Các nhóm chuyên viên đã trải qua chuỗi bài học và thực hành, kiểm tra trực tiếp từ xác định mục tiêu marketing hướng đến tăng trưởng doanh nghiệp; hiểu về bối cảnh thị trường; định vị và quản trị thương hiệu đặc biệt tại thị trường nước ngoài; quy trình chuẩn để hoạch định kế hoạch marketing; nghiên cứu để phân khúc thị trường và tìm insight khách hàng mục tiêu đến việc cập nhật và thực hành các mô hình digital marketing mới nhất như khai thác hành vi và thấu hiểu người dùng trong môi trường số.
Với guồng quay học tập và huấn luyện đầy nỗ lực từ cả phía các chuyên viên của Viettel và đội ngũ huấn luyện viên Sage Academy, sau gần một tuần, mỗi nhóm phụ trách thị trường ở các khu vực Haiti, Mozambique, Myanmar, Campuchia đã cho ra đời bản kế hoạch marketing trong năm 2019 một cách chỉn chu và bài bản, có thể áp dụng và hành động ngay trong thời gian sắp tới. Đây thật sự là một kết quả đáng mừng và khẳng định được phong thái làm việc và trau dồi nghiêm túc của đội ngũ nhân sự đến từ tập đoàn vừa lọt top 500 thương hiệu có giá trị nhất thế giới.
Với một phần không nhỏ các cán bộ tham gia huấn luyện là người nước ngoài đã tạo nên một điểm nhấn trong khóa huấn luyện lần này là chương trình huấn luyện được giảng dạy bằng song ngữ Anh – Việt một cách chuyên nghiệp, hứa hẹn một bước đi và hướng phát triển tiếp theo của Sage Academy trong tương lai.
Đánh giá về tuần tập huấn thực chiến vừa qua, 100% cán bộ của Viettel đều đánh giá cao về tính thiết thực của khóa huấn luyện đối với công việc thực tế cũng như tính logic trong nội dung đào tạo, đặc biệt sự chuyên nghiệp, cân đối giữa lý thuyết và thực tế trong từng bài học của đội ngũ huấn luyện viên của Sage.
Xin chân thành cảm ơn Ban lãnh đạo Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel đã tin tưởng hợp tác cùng Sage Academy trong khóa huấn luyện Passport To Marketing vừa qua, kính chúc Viettel một năm mới bứt phá mạnh mẽ hơn nữa, gặt hái được nhiều thành tựu và phát triển không ngừng, đặc biệt trên chặng đường xây dựng thương hiệu giá trị trong trường quốc tế.