SỰ KIỆN

BUSINESS TALK FORUM: MARKETING GIỎI PHẢI KIẾM ĐƯỢC TIỀN 

MARKETING GIỎI PHẢI KIẾM ĐƯỢC TIỀN 

 

Theo báo cáo của Nielsen, mỗi năm ở Việt Nam ngân sách dành cho hoạt động Marketing lên tới hơn 1 tỷ USD. Song điều đáng buồn là 30% ngân sách trong đó bị coi là lãng phí, tức khoảng hơn 300 triệu USD không mang lại lợi nhuận trên vốn đầu tư (ROI) cho doanh nghiệp. Đó là lí do vì sao đầu tư cho Marketing luôn bị gán mác là một khoản Chi Phí mà các nhà lãnh đạo đôi khi có thể “thẳng tay” cắt bỏ nếu doanh nghiệp rơi vào trạng thái khó khăn. Trong khi thực tế hoàn toàn ngược lại, marketing bản chất là một khoản Đầu Tư giá trị giúp doanh nghiệp gia tăng cả về giá trị thương hiệu cũng như tăng trưởng về doanh số.

Chính vì vậy, để “trả lại công bằng” cho hoạt động marketing và giúp doanh nghiệp thực sự thành công trong việc “chi tiền để kiếm được tiền”, Viện Tiếp thị & Kinh doanh Ứng dụng – Sage Academy trân trọng mang đến tọa đàm “MARKETING GIỎI PHẢI KIẾM ĐƯỢC TIỀN”.

 

1. Business Talk Forum là gì?

Business Talk Forum là tọa đàm trao đổi ý kiến, chia sẻ kinh nghiệm giữa các chuyên gia trong một lĩnh vực cụ thể với người có nhu cầu lĩnh hội thông tin kiến thức về một vấn đề nào đó, được tổ chức bởi Sage Academy và các đối tác, với mục tiêu giúp người tham gia tìm hiểu sâu về các vấn đề kinh doanh và xây dựng network với người cùng ngành. 

“MARKETING GIỎI PHẢI KIẾM ĐƯỢC TIỀN” là series đầu tiên nằm trong chuỗi chương trình mang tên “Business Talk Forum” bởi Sage Academy. Sự kiện chắc chắn sẽ mang đến những kinh nghiệm quý báu từ các CEO, FOUNDER và Giám đốc marketing trong việc tối ưu hóa hoạt động marketing, đồng thời “định nghĩa” lại giá trị cốt lõi của marketing chính là CHI TIỀN ĐỂ KIẾM ĐƯỢC NHIỀU TIỀN HƠN.

Tọa đàm “MARKETING GIỎI PHẢI KIẾM ĐƯỢC TIỀN” đã giúp thành viên tham dự thật sự nhìn nhận lại và vạch ra kế hoạch tái định vị thương hiệu đối với khách hàng để đưa đến mục tiêu cuối cùng bán hàng tốt hơn. Marketing không phải là một cuộc chơi tốn kém để mọi người phải trầm trồ mà không mang lại lợi nhuận. Marketing phải là một sự đầu tư có chiến lược cẩn thận để lôi kéo thêm nhiều khách hàng mua và chi nhiều tiền hơn cho sản phẩm.

 

2. Thông tin sự kiện:

  • Tên sự kiện: Business Talk Forum: Marketing giỏi phải kiếm được tiền
  • Thời gian: 8h00 Chủ Nhật, ngày 11/11/2018 
  • Địa điểm: Khách sạn Lake side, số 23 Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội
  • Phí tham dự:

          + Early Bird ticket: 249.000đ/vé (Dành cho thành viên đăng ký sớm trước 4/11/2018 tại Hà Nội) 

          + Combo “EarlyBird”: 399.000đ/2 vé – 499.000đ/3 vé

          + Standard ticket: 349.000đ/vé

 

3. Diễn giả:

  • Ông Alexander Phạm – Former Marketing Director, Vinamilk
  • Ông Nguyễn Hồng Lam – CEO, Ô mai Hồng Lam
  • Ông Phan Văn Hiệu – Chủ tịch Hội đồng quản trị, Công ty Dược mỹ phẩm CVI
  • Ông Hoàng Tùng – Founder & CEO Pizza Home & Mopi

  • Ông Lê Tùng – CMO, Sunhouse
  • Bà Nguyễn Lưu Ly – Head of Marcom, Viettel Telecom
  • Bà Nguyễn Thị Trà My – Product Marketing Lead, Zalo Business
  • Ông Nguyễn Văn Phương – Founder & CEO, Sage Academy (Moderator)

 

4. Agenda sự kiện:

SESSION 1: Quan điểm đầu tư cho hoạt động marketing của các CMO 

  • Quan điểm của các CMO về vấn đề Marketing giỏi phải kiếm được tiền 
  • Case study thực chiến đầu tư vào marketing và tạo dựng giá trị cho nhãn hàng
  • Vấn đề tổ chức các nguồn lực vào hoạt động Marketing thực chiến

SESSION 2: Quan điểm từ phía chủ thương hiệu/chủ doanh nghiệp 

  • Góc nhìn marketing của chủ doanh nghiệp
  • Khó khăn nào khi đầu tư vào marketing? Bài học thất bại đã đầu tư?
  • Nhu cầu của marketing giỏi như thế nào với chủ doanh nghiệp: con người, đội ngũ, chiến lược, digital trong kỷ nguyên mới?

SESSION 3: Q&A

  • Giao lưu & Giải đáp thắc mắc với các diễn giả

 

5. Nội dung chính sự kiện:

Các diễn giả đều cho rằng: Nếu muốn làm marketing giỏi thì cần phải có xuất phát điểm gốc là market (thị trường), và thị trường không gì khác đó là khách hàng của bạn!

Theo ông Phạm Lê Thái, đó chính là triết lý đã đi theo ông và đi theo marketing của Vinamilk trong suốt 12 năm. Ông cho rằng khi ta ra chợ ta có dịch vụ, trải nghiệm. Marketing cuối cùng là làm thế nào để bán được nhiều hàng hơn cho nhiều người hơn theo một cách thường xuyên hơn và ở mức giá cao hơn.

Tuy nhiên, với bà Lưu Ly, Viettel theo hướng non-marketing, thay vào đó Viettel sẽ chạy các kênh khác bởi có truyền thông hay không sẽ phụ thuộc vào chiến lược. Sản phẩm có đặc biệt trên thị trường và hay hơn các sản phẩm của đối thủ hay không, đó mới chính là điều quan trọng. Marketing là phải nói được tại sao phải mua sản phẩm của tôi mà không phải bất cứ ai khác.

Nêu lên quan điểm cá nhân về “Thế nào là Marketing Giỏi?”, ông Lê Tùng (CMO, Tập đoàn Sunhouse chia sẻ: “Đối với tôi không có khái niệm marketing giỏi, mà là marketing phù hợp, phù hợp với tầm nhìn của CEO – chủ doanh nghiệp, của doanh nghiệp và môi trường,…”.

Một điểm nhấn mà các đại diện doanh nghiệp tham dự sự kiện nghiền ngẫm và tâm đắc, đó chính là “Tất cả các hoạt động không biết có phải là marketing hay không đều đến từ quan sát hành vi khách hàng khi mua hàng và sử dụng sản phẩm” – Trích lời ông Lam – CEO Ô mai Hồng Lam. Ông Hồng Lam thay vì cho khách ăn thử ít, ông quyết định cho họ ăn thử nhiều. Nếu thấy họ “nhăn mặt” có nghĩa họ không thích, thì ông lại tiếp tục thay đổi và đưa ra lựa chọn tốt nhất. Chính nhờ người tiêu dùng, ông đã thành công nhận ra việc người tiêu dùng thích bao bì đẹp cũng như tìm ra slogan nổi tiếng: “Tinh hoa quà Việt – Kết nối nhân gian.”

Đến với ông Phan Văn Hiệu – một doanh nhân với xuất phát điểm là dược sỹ, không có nền tảng là Marketing, khi khởi nghiệp ông không có khái niệm về marketing, ông trưởng thành lên là nhờ biết cách quan sát khách hàng. Ông nhận ra bản thân nên liều và dám làm để đưa câu chuyện tạo được quả bom nổ. Ông cho rằng ta nên tấn công trực diện vào thị trường, xem khách hàng gặp vấn đề gì, từ đó khuấy động họ đồng thời áp dụng khoa học sẵn có, tạo ra một sản phẩm hữu ích hơn.

Để có thể dẫn dắt được cả một doanh nghiệp vững mạnh hay đội ngũ Marketing chặt chẽ như hiện tại, không thể thiếu vắng những thất bại và sai lầm của những người đứng đầu. Và tất cả chúng ta đều hiểu và học được từ chính những thất bại ấy, chứ không chỉ nhìn vào những thành công của các vị khách mời.

Từ thất bại của ông Phạm Lê Thái với việc tái định vị sản phẩm Probi từ nhắm vào phụ nữ trẻ mong muốn đẹp da sang trẻ em yêu thích đồ uống chua chua, ngọt ngọt và được mẹ “phê chuẩn” an toàn cho đến bài học cay đắng của ông Hoàng Tùng về sản phẩm tóc, hay ông Phan Văn Hiệu về sản phẩm Detox Green – Giải độc xanh, Sống an lành. Và như ông Hồng Lam cũng từng rút kinh nghiệm và hoàn thiện sản phẩm hơn qua quá trình sản xuất sấu bao tử. Tất cả những câu chuyện thất bại được các vị diễn giả chia sẻ chân thành, cởi mở khiến khán phòng vừa tâm đắc lại vừa có bài học bổ ích riêng cho mình. 

Các anh/chị có thể tìm hiểu thêm về nội dung chương trình TẠI ĐÂY.

 

Học viện Sage tin rằng sự kiện “Marketing giỏi phải kiếm được tiền” đã mang đến cho chủ doanh nghiệp, các nhà marketing hay người đang làm marketing những góc nhìn mới lạ về marketing, đồng thời đem lại những case study để từ đó các doanh nghiệp vừa & nhỏ hay cả những doanh nghiệp lớn cũng đều đúc kết được những bài học, kinh nghiệm quý báu.

Một lần nữa, Viện Tiếp thị & Kinh doanh Ứng dụng – Sage Academy xin chân thành cảm ơn các vị diễn giả cùng gần 1000 doanh nghiệp, chủ doanh nghiệp, các nhà quản lý và marketers trên khắp 2 miền Nam – Bắc đã quan tâm và đồng hành cùng serie đầu tiên của Business Talk Forum mang tên “Marketing Giỏi Phải Kiếm Được Tiền”. Hẹn gặp lại ngày gần nhất và tiếp tục tiếp thêm những giá trị cho cộng đồng doanh nghiệp Việt ngày một vững mạnh!

Xem thêm sự kiện khác