sage-talks-19

SỰ KIỆN

Sage Alumni MeetUp 05 – Digital Analytics And Optimization to Up Sales

DIGITAL ANALYTICS – HIỂU, THỰC THI & TĂNG TRƯỞNG

 

Theo báo cáo State of Inbound của HubSpot, 46% marketers thừa nhận rằng việc đo lường và chứng minh được chỉ số lợi tức đầu tư (ROI) của các hoạt động marketing là một trong những điều khó khăn nhất họ gặp phải.

Sẽ chẳng cần bàn cãi vì về sức ảnh hưởng của digital trong hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp ngày nay. Thế nhưng có lẽ phần lớn chúng ta mới chỉ tập trung cho việc thực thi hoạt động marketing trên môi trường số mà đôi khi vẫn còn bỏ ngỏ bài toán cuối cùng là Digital Analytics.

Có một sự thật mà bạn cần biết rằng Digital Analytics sẽ cho phép chúng ta theo dõi hành trình của khách hàng tương tác với các kênh marketing của doanh nghiệp trong thời gian thực. Từ đó, doanh nghiệp có thể tạo ra các hoạt động marketing phù hợp và cá nhân hóa với từng nhóm khách hàng cụ thể theo từng giai đoạn trong hành trình người mua. Điều này giúp tăng trải nghiệm của khách hàng và tỉ lệ chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng thật sự của doanh nghiệp, thúc đẩy doanh số bán hàng và đem lại lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Vậy thấu hiểu về Digital Analytics ra sao? Làm thế nào để thiết lập tư duy tổ chức digital và logics phân tích tối ưu chiến dịch? Xây dựng hành trình khách hàng trên môi trường số thế nào để biến đối tượng mục tiêu thành khách hàng trung thành của thương hiệu?…

Tất cả đã được giải đáp tại Sage Alumni MeetUp 05: Digital Analytics And Optimization to Up Sales do Sage Academy tổ chức vào ngày 17/05 vừa qua.

 

1. Sage Alumni MeetUp là gì?

Sage Alumni Meetup là Chuỗi học tập tiếp nối và chia sẻ dành cho các cựu học viên Sage Alumni, với mục tiêu giúp các alumni cập nhật xu hướng, ôn luyện thực hành các bài học, giao lưu chia sẻ kiến thức và networking.

Sage Alumni MeetUp 05: Digital Analytics And Optimization to Up Sales kéo dài hơn 2 tiếng tập trung cập nhật những xu hướng mới nhất về Digital Analytics, đập tan những sai lầm mà Digital Marketer thường gặp phải đồng thời cung cấp những phương pháp tư duy mới cùng công cụ hỗ trợ mà diễn giả Trần Quốc Kỳ đã xây dựng và áp dụng thành công trong thực chiến.

 

2. Thông tin sự kiện:

  • Tên sự kiện: Sage Alumni MeetUp 05: Tối ưu hóa Social Media cho chiến dịch PR
  • Thời gian: 18h00 – 20h30 ngày 17/05/2019
  • Địa điểm: BisHub Coworking Space – Tầng 12, Tòa MIPEC, 229 Tây Sơn, Hà Nội
  • Phí hỗ trợ tổ chức sự kiện: 100.000đ/người
  • Link sự kiện: http://bit.ly/SageTalks19

 

3. Diễn giả:

  • Sự kiện Sage Alumni MeetUp 05 sẽ được dẫn dắt bởi ông Trần Quốc Kỳ – CEO, Co-Founder Gigan JSC 

Ông Trần Quốc Kỳ được biết đến là Co-Founder của Chin Media Agency. Chin Media được thành lập từ 2015 và là một trong những agency uy tín hàng đầu về Performance Marketing. Từ tháng 08/2019, ông chuyển sang vị trí mới là CEO & Co Founder GIGAN JSC – Agency chuyên sâu D2C (Direct to Customers) chuyên cung cấp các dịch vụ digital cho doanh nghiệp.

Ông là người có kiến thức chuyên sâu trong lĩnh vực IT và Marketing với hơn 10 năm kinh nghiệm. Đặc biệt trong lĩnh vực Marketing, ông là chuyên gia nổi tiếng với hiểu biết sâu rộng về các công cụ xoay quanh lĩnh vực: Data Analytics, Performance Marketing, Display Ads, Social Ads…. Ông cũng là diễn giả quen thuộc tại các sự kiện lớn về Digital Marketing như: ADdays, DMA, Vietnam Summit Forum, UAN, Websummit, Vietnam Mobile day, Martech Talks,…

  • Diễn giả trong sự kiện lần này còn có ông Nguyễn Văn Phương. Ông hiện là Founder & CEO của Sage Group: Học viện Quản trị kinh doanh Sage Academy, Công ty tư vấn Sage Consulting. 

Ông Phương có hơn 10 năm kinh nghiệm làm việc trong ngành Marketing tại các công ty trong và ngoài nước, là chuyên gia tư vấn chiến lược tiếp thị kinh doanh và chuyển đổi số. Ông từng tham gia cố vấn, tư vấn, đào tạo và phát triển các chương trình huấn luyện cho nhiều khách hàng ở các lĩnh vực khác nhau như Viettel, VNPT Vinaphone, Yamaha, Toyota, Habeco, Total, Moc Chau Maritime Bank, BIDV, Canifa, Kowil, dược CVI, dược Thái Minh, Sunhouse,… Ngoài ra ông còn là nhà sáng lập cộng đồng marketing lớn nhất Miền Bắc VMCC. 

 

4. Agenda sự kiện: 

PHẦN 1: Nội dung

  • Vì sao Digital cần Analytics
  • Các vấn đề thường găp phải
  • Tư duy tổ chức chiến dịch Digital 
  • Logics phân tích tối ưu theo mô hình xác định A/B test
  • Triển khai phân tích và đưa ra giải pháp tối ưu với một campaign thực tế.
  • Giới thiệu công cụ hỗ trợ tối ưu

PHẦN 2: Case Study:

  • Vietnam MM
  • Tiki Ecommere
  • Funix Academy

PHẦN 3: Tea Break & Networking

PHẦN 4: Q&A

 

5. Nội dung chính sự kiện:

(Tải slide sự kiện TẠI ĐÂY)

Mở đầu sự kiện, diễn giả Trần Quốc Kỳ đã chia sẻ lý do vì sao tất cả các doanh nghiệp sử dụng Digital phải cần Analytics. Theo ông việc sử dụng Digital Analytics là “Để ghi nhận và đo lường thành công hay thất bại của những nỗ lực truyền thông. Khám phá sự việc đã xảy ra làm cơ sở phân tích triển khai cho những chiến dịch tiếp theo.”

Các marketer, những nhà quản lý cần phải xác định trước được những mục tiêu chính của mình trước khi triển khai chiến dịch.

Có 9 chỉ số chính và phổ biến giúp các Marketer xác định rõ hơn mục tiêu của mình:

  • Hiển thị: số lần khách hàng nhìn thấy quảng cáo của doanh nghiệp
  • CTR (%): số lượt click/hiện thị
  • Click và Session
  • Bouncer Rate (%): Tỷ lệ thoát trang
  • CR (%): Tỷ lệ chuyển đổi
  • CPA: Order/lead,…
  • Doanh thu: (đơn vị) x (giá bán)
  • Lợi nhuận: CIR (%), ROI (%)
  • Scale: số lượng đơn hàng

Ông cũng đã có những chia sẻ thú vị về việc hình thành nên agency của mình chỉ qua một bản vẽ Business Model. Bản vẽ này giúp các Marketer có những hình dung trực quan về việc tổ chức một hệ thống Digital Analytics bài bản và khoa học. Cấu trúc mô hình rất đơn giản gồm 2 phần chính là: Structure (Tổ chức) và Performance (Giám sát). Từ 2 yếu tố cấu thành chính này sẽ chia thành những nhánh nhỏ khác nhau.

Trong phần cuối cùng của Sage Talks, ông Trần Quốc Kỳ đã có những chia sẻ thú vị về các case-study thực tế mà anh đã triển khai cho Vietnammm.vn, Vietravel.com.vn và Savy TP Bank.

Các anh/chị có thể tìm hiểu thêm nội dung sự kiện TẠI ĐÂY.

 

Sự kiện kết thúc sau phần hỏi đáp sôi nổi của các vị khách tham gia Sage Alumni MeetUp 05: Digital Analytics & Optimization to Up Sales. Hi vọng rằng sự kiện này đã đem tới những kiến thức bổ ích, những luồng tư duy mới giúp các marketer áp dụng thành công vào những trường hợp thực tế của mình, Hãy cùng chờ đón những sự kiện Sage Talk tiếp theo với những chủ đề mới và xu hướng mới.

Xem thêm sự kiện khác