
SỰ KIỆN
Sage Alumni MeetUp 06: Tối ưu hóa Social Media cho chiến dịch PR
BẢN CHẤT TỐI ƯU HÓA SOCIAL MEDIA CHO CHIẾN DỊCH PR
LÀ TẠO MỘT CÂU CHUYỆN HAY?
Cách mạng 4.0 và sự bùng nổ phát triển của những nền tảng mạng xã hội đã tạo ra vô vàn thách thức và cơ hội để doanh nghiệp xây dựng thương hiệu của riêng mình. Với con số 62 triệu người dùng mạng xã hội tại Việt Nam (thống kê tháng 01/2019 theo Hootsuite), chắc chắn các chuyên gia tiếp thị và PR đều không thể phủ nhận rằng báo chí, truyền hình không còn là phương tiện trung gian duy nhất mà PR qua môi trường số mới là chìa khóa giúp doanh nghiệp đến gần với đại đa số công chúng ở nước ta hiện nay.
Bạn có còn nhớ đến chiến dịch “Ngày hội Hoa Hướng Dương” đình đám thu hút hơn 300.000 bài viết, bức ảnh của Báo Tuổi Trẻ phát động trên Facebook cuối năm 2018?
Hay một “thông cáo báo chí” bằng hình ảnh sáng tạo nhưng lại gây nên nhiều tranh cãi của Durex tháng 3 vừa qua khi “bắt tay” cùng thương hiệu mẹ & bé Concung?
…
Thông qua những chiến dịch trên mạng xã hội ấy, có những thương hiệu được cất cánh, có những thương hiệu lại bị vùi dập không thương tiếc.
Vậy làm sao để “nàng dâu trăm họ” mang tên “PR” có thể được tối ưu hóa trên social media và Thương Hiệu thực sự trở thành cái Hiệu được Thương?
Các thắc mắc đã được chuyên gia Nguyễn Trình Thùy Trang (Founder & CEO, AnPR) giải đáp tại sự kiện Sage Alumni MeetUp 06: Tối ưu hóa Social Media cho chiến dịch PR tổ chức bởi Sage Academy.
1. Sage Alumni MeetUp là gì?
Sage Alumni Meetup là Chuỗi học tập tiếp nối và chia sẻ dành cho các cựu học viên Sage Alumni, với mục tiêu giúp các alumni cập nhật xu hướng, ôn luyện thực hành các bài học, giao lưu chia sẻ kiến thức và networking.
Tại Sage Alumni MeetUp 06: Tối ưu hóa Social Media cho chiến dịch PR, diễn giả đã nói về tầm quan trọng của Social Media và cách thức mà Social Media đã tác động tới PR hiện đại ngày nay như thế nào thông qua các case study thực tế mà diễn giả đã từng triển khai. Những người tham dự cũng được trải lòng về nghề và được giải đáp các thắc mắc, băn khoăn, lo lắng trước sự lên ngôi của Social Media.
2. Thông tin sự kiện:
- Tên sự kiện: Sage Alumni MeetUp 06: Tối ưu hóa Social Media cho chiến dịch PR
- Thời gian: 18h30 – 20h30 ngày 13/06/2019
- Địa điểm: Tầng 2 – Coffee Cây, số 137 phố Vĩnh Hồ, Q. Đống Đa, HN. (Đi từ số 45 phố Thái Thịnh rẽ vào)
- Phí hỗ trợ tổ chức sự kiện: 100.000đ/người
- Link sự kiện: http://bit.ly/SageTalks20
3. Diễn giả:
Diễn giả Nguyễn Trình Thùy Trang – Founder & CEO, AnPR
- Chuyên gia Thuỳ Trang có hơn 13 năm kinh nghiệm về quan hệ truyền thông, quản lý khủng hoảng, truyền thông tiếp thị và các vấn đề công cộng.
- Cô Thùy Trang từng đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng trong các doanh nghiệp, tập đoàn lớn như: Head of Corporate tại Masan Group, Corporate Affairs Managers tại Pfizer, Giám đốc truyền thông tại Roche Pharma, Giám đốc PR tại Lowe Worldwide (MullenLowe), PR Account Director của Venus Communications và PR Account Manager của AVC Communications.
- Cô đã tư vấn, triển khai chiến dịch với các client/brand như: Abbott, Nokia, Kimberly Clark, Manpower, BP, La Vie (Nestle), Electrolux, The Laughing Cow, FedEx, LG Mobile, SK Telecom, Kirin Acecook, Nippon, HardRock, Samsung Mobile…
Moderator Nguyễn Văn Phương – Founder & CEO, Sage Group
- Anh Nguyễn Văn Phương hiện nắm giữ chức vụ quan trọng trong các tổ chức và doanh nghiệp uy tín như: Nhà sáng lập Học viện Quản trị Kinh doanh ứng dụng SAGE ACADEMY, CEO của Sage Consulting, Nhà sáng lập & Nhà đầu tư Bizdemy.Asia – Startup về học trực tuyến và kết nối nhân tài, Nhà sáng lập Câu lạc bộ Tiếp thị & Truyền thông Việt Nam (VMCC) – sân chơi của những người làm marketing chuyên sâu uy tín nhất miền Bắc.
4. Agenda sự kiện:
- PHẦN 1: Con đường đến với nghề truyền thông – PR như thế nào?
- PHẦN 2: Những yếu tố để trở thành người làm truyền thông – PR
- PHẦN 3: Tối ưu hóa social media cho chiến dịch PR
- PHẦN 4: Q&A
5. Nội dung chính sự kiện:
CASE STUDY 1: Chiến dịch “We care for her” và cách mà Social Media đã khéo léo thu hút đối tượng mục tiêu
Khác với thông thường, bà Nguyễn Trình Thùy Trang bắt đầu ngay với những chia sẻ về một case study thành công mà bà đã từng triển khai. Đó là chiến dịch “We care for her – Vì phụ nữ, Vì ngày mai” – chiến dịch đã thay đổi nhận thức của người Việt Nam về căn bệnh ung thư vú.
Chiến dịch được thực hiện trong 3 năm (2012-2015) với một kinh phí giới hạn trong bối cảnh tỷ lệ ung thư vú tại Việt Nam cao nhất thế giới nhưng hầu hết người dân không có nhận thức rõ ràng về căn bệnh này. Đây là một bài toán khó đòi hỏi sự cân nhắc vô cùng kỹ càng.
Chiến lược “People at Media”
Với hơn 40 nghìn người tham gia sự kiện với sự đồng hành của các đại sứ, phát biểu của phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Loan, những câu chuyện thật của những người tham gia đã trở thành những nguyên liệu để phủ sóng trên khắp các mạng xã hội và đồng thời tác động lại tới báo chí – khiến họ liên tục phải nhắc tới, cập nhật về chiến dịch.
Không chỉ dừng lại ở đó, các tập đoàn, doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước cũng bắt đầu tham gia vào chiến dịch với những hoạt động, MV truyền tải thông điệp chung như “Samsung care for her”, “FPT care for her”, “Vietnam Airlines care for her”,… phát tán trên nền tảng Social Media. Đối với bà Thùy Trang, thành công nhất và ý nghĩa nhất của chiến dịch đó là ung thư vú trở thành bệnh được bảo hiểm y tế chi trả.
Như vậy, để câu chuyện của một nhóm người trở thành câu chuyện chung của hàng triệu người, cách hay nhất đó là sử dụng chiến lược “People at Media”. Kể một câu chuyện sáng tạo và triển khai nó trên nền tảng digital.
CASE STUDY 2: “Gấu Đỏ – gắn kết yêu thương” – tranh cãi làm nên thành công
Trước khi đến với case study thứ hai, cả khán phòng hết sức bất ngờ với sự xuất hiện của một nhân vật đặc biệt – ông Hồ Công Hoài Phương – Strategic Planning Director tại Dentsu Alpha đồng thời là giảng viên khóa Strategic Integrated Marketing Communications tại Sage.
Ông Phương cũng chính là người đã cùng bà Thùy Trang tạo nên chiến dịch “Gấu Đỏ – Gắn kết yêu thương” – một trong những Case Study tâm đắc nhất trong sự nghiệp của 2 người.
Ông Hoài Phương chia sẻ rằng đây là chiến dịch mà ông thích nhất trong sự nghiệp của mình từ trước đến nay và cảm xúc khi tạo ra những đoạn phim này là những cảm xúc ông sẽ không bao giờ quên được.
Các anh/chị có thể tìm hiểu thêm nội dung sự kiện TẠI ĐÂY.
Cuối sự kiện, các anh chị tham dự đã được trải lòng về nghề cũng như được bà Thùy Trang giải đáp các thắc mắc về các case study vừa trình bày. Điều thú vị nhất được bật mí từ giảng viên khóa PR Practical tại Sage là bà chuẩn bị ra mắt một cuốn sách hoàn toàn mới về PR – cuốn sách đúc kết những bài học kinh nghiệm quý giá từ hơn 13 năm làm nghề của mình. Sự kiện kết thúc với những cái bắt tay nồng nhiệt và những khuôn mặt rạng rỡ của người tham dự. Hãy cùng chờ đón sự kiện Sage Alumni MeetUp tiếp theo với những chủ đề mới lạ, bắt kịp xu hướng hiện tại.