
SỰ KIỆN
Sage Alumni Meetup 09: Gen Z – Đọc vị thế hệ sống ảo
ĐỂ LÀM BẠN, LÀM ĂN VỚI GEN Z
HÃY NÓI CÙNG NGÔN NGỮ VỚI HỌ
“Sống ảo” trong tiềm thức của phần lớn mọi người mang ý nghĩa tiêu cực: những người luôn cắm mặt vào trong điện thoại, dành thời gian trên mạng nhiều hơn cho không gian sống thực tế,…. Tuy nhiên, tối ngày 28/11 vừa qua, tại Sage Alumni MeetUp 06: Gen Z – Đọc vị thế hệ sống ảo, anh Nguyễn Tiến Huy, CEO Pencil Group cho rằng sống ảo đối với thế hệ Gen Z được sinh ra vào thời đại công nghệ nên được tái định nghĩa lại, họ là những công dân số trên không gian số, là thế hệ kết nối.
1. Sage Alumni MeetUp là gì?
Sage Alumni Meetup là Chuỗi học tập tiếp nối và chia sẻ dành cho các cựu học viên Sage Alumni, với mục tiêu giúp các alumni cập nhật xu hướng, ôn luyện thực hành các bài học, giao lưu chia sẻ kiến thức và networking.
Đến với Sage Alumni MeetUp 09, các anh chị tham gia sự kiện đã được cung cấp những kiến thức thú vị về Gen Z và biết thêm cho mình những điểm chạm truyền thông để tiếp cận thế hệ khách hàng tiềm năng này.
2. Thông tin sự kiện:
- Tên sự kiện: Sage Alumni MeetUp 09: Gen Z – Đọc vị thế hệ sống ảo
- Thời gian: 18h00 – 20h30 ngày 28/11/2019
- Địa điểm: TikTak Coworking Space – Tầng 5, tòa Diamond Flower, Số 1, Hoàng Đạo Thúy, HN.
- Chi phí tham gia sự kiện: 99.000 VND (đối với Sage Alumni) – 199.000 VND (đối với khách ngoài)
- Link sự kiện: http://bit.ly/SageAlumniMeetUp06
3. Diễn giả:
Anh Nguyễn Văn Phương – Founder & CEO, Sage Group
Anh Nguyễn Văn Phương hiện nắm giữ chức vụ quan trọng trong các tổ chức và doanh nghiệp uy tín như: Nhà sáng lập Học viện Quản trị Kinh doanh ứng dụng SAGE ACADEMY, CEO của Sage Consulting, Nhà sáng lập & Nhà đầu tư Bizdemy.Asia – Startup về học trực tuyến và kết nối nhân tài, Nhà sáng lập Câu lạc bộ Tiếp thị & Truyền thông Việt Nam (VMCC) – sân chơi của những người làm marketing chuyên sâu uy tín nhất miền Bắc.
Anh Nguyễn Tiến Huy – CEO Pencil Group
Anh Nguyễn Tiến Huy là nhà sáng lập và Tổng giám đốc DigiPencil MVV. Anh Huy có 13 năm kinh nghiệm trong các lĩnh vực phần mềm, quảng cáo và tư vấn chiến lược, đảm nhận nhiều vị trí khác nhau từ quản lý dự án đến trưởng bộ phận sáng tạo và chuyên viên tư vấn.
Anh Phạm Lê Thái – Founder Happy Live
Anh nguyên là Giám đốc Marketing tại Vinamilk, đã gắn bó với Vinamilk hơn 12 năm với việc xây dựng và phát triển thương hiệu và kinh doanh. Đồng thời, anh cũng là Founder & Chairman của cộng đồng Happy Live www.happy.live – chuyên về Interactive Content Publishing tập trung vào giải pháp nội dung, nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về đầu tư và các quyết định đầu tư trong cuộc sống: Tài chính cá nhân, sự nghiệp, khởi sự, quan hệ.
4. Agenda sự kiện:
PHẦN 1: ĐỌC VỊ GEN Z – “THẾ HỆ SỐNG ẢO”
- Ông Nguyễn Tiến Huy (CEO Pencil Group)
PHẦN 2: THẢO LUẬN, HỎI – ĐÁP
- Ông Nguyễn Tiến Huy (CEO Pencil Group)
- Ông Phạm Lê Thái (Founder Happy Live)
- Ông Nguyễn Văn Phương (CEO, Sage Group)
5. Nội dung chính sự kiện:
a, Giới thiệu về Gen Z và những điểm khác biệt của Gen Z:
Gen Z là danh từ dùng để chỉ những người trẻ sinh từ năm 1996 – 2012. Sau giai đoạn bùng nổ của thế hệ Thiên niên kỷ – Gen Y, Thế hệ Sống Ảo – Gen Z đã tiếp bước và trở thành những cư dân đang lên của thời đại số.
Họ là một thế hệ đông đảo, đa dạng và khác biệt nhất từ trước đến nay. Với khả năng tập trung chỉ 8 giây, sinh ra trong công nghệ, yêu thích sự đơn giản, không trung thành với bất kỳ thương hiệu nào, Gen Z trở thành thế hệ định hình, dẫn dắt xu hướng tiêu dùng trong tương lai.
Tại Việt Nam, thế hệ Gen Z đang chiếm hơn ⅙ dân số với khoảng 14,4 triệu người – đây là lực lượng lao động kế tiếp, cũng là “mỏ vàng” khách hàng tiềm năng cho tất cả những người làm kinh doanh, dịch vụ, giáo dục hay nhà tuyển dụng…
Việc tìm hiểu những đặc điểm và xu hướng hành vi của Gen Z, thấu hiểu họ nghĩ gì, làm gì, thích gì sẽ là chìa khóa để ta có thể dự đoán những xu hướng tương lai đang chờ đón.
b, Làm thế nào để tiếp cận Gen Z với chi phí thấp nhất:
- Cách Thế hệ Sống ảo – Gen Z suy nghĩ và cư xử trên môi trường số và lý do cho những hành động đó.
- Lý giải những trào lưu của Gen Z dưới góc nhìn tâm lý thực tiễn ví dụ: Instagram, Tiktok, mua sắm online, dùng xe ôm công nghệ, phượt, trà sữa…
- Góc nhìn đa chiều trong cách suy nghĩ, tâm lý và hành vi ra quyết định của Thế hệ Sống ảo – Gen Z trên 8 phương diện:
Kết Nối, Giải Trí, Học Tập, Công Việc, Mua Sắm, Di Chuyển, Ăn Uống và Thời Trang
- Cẩm nang tâm lý cho các thương hiệu kinh doanh, ẩm thực, thời trang, công nghệ… trong cuộc chạy đua hướng đến khách hàng thế hệ Z.
- Cách thức làm bạn, kết nối với thế hệ sống ảo và biến họ thành những khách hàng trung thành của họ.
Các anh/chị có thể tìm hiểu kỹ hơn về nội dung sự kiện TẠI ĐÂY.
Hy vọng sau buổi Meetup này cùng những chia sẻ của các diễn giả, mỗi anh/chị tham dự sẽ rút ra cho mình được những bài học để thấu hiểu bản thân, con cái và đăc biệt là áp dụng để phát triển công việc kinh doanh của mình. Hẹn gặp lại anh/chị tại sự kiện tiếp theo dành cho cộng đồng Sage với những chủ đề mới lạ, thực tiễn!