
SỰ KIỆN
Sage Workshop 01: Xây dựng hệ thống thực thi chiến lược trên một trang giấy
CƠ HỘI KHÔNG THỂ BỎ LỠ VỚI BẤT CỨ NHÀ QUẢN TRỊ NÀO
Theo nghiên cứu của tạp chí Harvard Business Review, 5 nguyên nhân châm ngòi cho sự thất bại trong quá trình thực thi chiến lược của doanh nghiệp:
– Thực thi không đồng bộ
– Chỉ quan tâm đến kết quả cuối cùng, xem nhẹ các kết quả trung gian mang tính dẫn dắt
– Truyền” nhưng không “thông”
– “Xây” và “đo” không đồng bộ
– Suy nghĩ theo lối mòn “xây dựng và triển khai chiến lược là công việc của cấp cao”
Thật vậy, hàng ngày chúng ta vẫn thường nghe nhiều đến việc hoạch định chiến lược kinh doanh, marketing hay quản trị doanh nghiệp nói chung. Để vẽ ra được một chiến lược bài bản cho doanh nghiệp là bước nền quan trọng nhất và khó khăn vô cùng, nhưng làm thế nào khiến chiến lược ấy không trở nên viển vông, điều đó quyết định một phần rất lớn từ quá trình triển khai, thực thi cũng như kế hoạch hành động của cả đội ngũ doanh nghiệp.
Có bí quyết hay công cụ nào giúp doanh nghiệp gạt bỏ được những tư duy lối mòn và bắt đầu tập trung vào việc xây dựng hệ thống thực thi chiến lược hiệu quả hơn? Sage Workshop 01 “Xây dựng hệ thống thực thi chiến lược trên 1 trang giấy” chính là câu trả lời cho câu hỏi trên.
1. Sage Workshop là gì?
Sage Workshop là một hình thức học tập mang tính “mở” cao – một buổi trao đổi kiến thức, phương pháp, kỹ năng của một lĩnh vực cụ thể. Thay vì nghe giảng rồi tiếp thu một cách thụ động, các bạn sẽ là người “work” liên tục, chủ động trong mọi tình huống, vấn đề.
Sage Workshop 01 “Xây dựng hệ thống thực thi chiến lược trên một trang giấy” vào ngày 02/07 vừa qua là sự kiện dành riêng cho các nhà quản trị, cấp lãnh đạo, quản lý trong doanh nghiệp với mong muốn định hướng lại tư duy thực thi chiến lược với hệ thống những phương pháp đã được áp dụng hiệu quả nhất trên toàn cầu.
2. Thông tin sự kiện:
- Tên sự kiện: Sage Workshop 01 “Xây dựng hệ thống thực thi chiến lược trên một trang giấy”
- Thời gian: 14h00 – 18h00, thứ Ba ngày 02/07/2019
- Địa điểm: Bishub Coworking Space – Tầng 12 Mipec Tower Tây Sơn Đạo Thúy, Thanh Xuân, Hà Nội
- Chi phí tham dự sự kiện:
- Đăng ký vé earlybird trước 00:00 ngày 27/06/2019:
+ Đăng ký đơn: 249.000đ/người
+ Đăng ký nhóm: 449.000đ/2 người – 599.000đ/3 người
- Đăng ký thường kể từ ngày 27/06/2019:
+ Đăng ký đơn: 299.000đ/người
+ Đăng ký nhóm: 539.000đ/2 người – 779.000đ/3 người
- Link sự kiện: http://bit.ly/SageWorkshopHethongthucthichienluoc
3. Diễn giả:
Diễn giả Đỗ Mạnh Hà:
- Chuyên gia BSC, KPI chuyên nghiệp của Hiệp Hội BSC Hoa Kỳ.
- Chuyên gia Đánh Giá và Huấn Luyện Năng Lực Lãnh Đạo (Leadership/Executive Coaching) thuộc mạng lưới Lãnh đạo thực chiến toàn cầu Crestcom Leadership.
- Chuyên gia huấn luyện chứng thực của Dale Carnegie – tổ chức huấn luyện hàng đầu thế giới
- Trải nghiệm hơn 10 năm vận hành làm thực tiễn hệ thống BSC – KPIs (điều hành, tư vấn doanh nghiệp) từ các công ty như Highlands Coffee, CANIFA, Tecomen, Tasco, …
- Trực tiếp huấn luyện và tư vấn cho nhiều doanh nghiệp lớn như: Vinhomes, Vincomerce, Vinretail, Vinpearl, FPT, BIDV, Vietinbank, Vietcombank, Seabank, VinEco, PVN, Tecomen, Tasco, Vicem, Giovanni group, …
4. Agenda sự kiện:
PHẦN 1: Workshop Thực hành xây dựng Hệ thống thực thi chiến lược trên một trang giấy
PHẦN 2: Teabreak và Networking
PHẦN 3: Panel Discussion cùng khách mời đặc biệt
- Ông Phan Sơn – Chuyên gia Quản trị nhân sự
- Ông Lê Sỹ Quỳnh (TGĐ Giovanni Vietnam)
PHẦN 4: Q&A
5. Nội dung chính sự kiện:
(Tải slide sự kiện TẠI ĐÂY)
Có 5 rào cản chính ngăn cản sự phát triển và mở rộng của doanh nghiệp, bao gồm:
- Tài chính
- Con người
- Cơ sở hạ tầng
- Thâm nhập thị trường
- Khả năng lãnh đạo
Trong đó 3 yếu tố: cơ sở hạ tầng, thâm nhập thị trường và khả năng lãnh đạo là các yếu tố chủ chốt quyết định sự thành bại của mô hình kinh doanh. Sự mở rộng và phát triển là vô cùng phức tạp.
Mở rộng doanh nghiệp với khung tăng trưởng 4D và công thức 4-3-2-1
Có 4 quyết định (Decision) cần được các nhà hoạch định chiến lược đưa ra bao gồm quyết định:
- Con người (hạnh phúc/trách nhiệm)
- Chiến lược (doanh thu/tăng trường)
- Thực thi (lợi nhuận/thời gian)
- Tiền mặt (x/lựa chọn)
3 loại kỷ luật (Discipline) hay 3 thói quen hiệu quả
- Thiết lập ưu tiên: biết ưu tiên những điều quan trọng nhất
- Thu thập dữ liệu cả định lượng và định tính
- Tạo ra nhịp điệu họp hiệu quả (ngày/tuần/tháng/quý/năm)
2 loại nhu cầu (Demand) về con người và quy trình mà doanh nghiệp phải cân bằng thường xuyên trong doanh nghiệp. Đồng nghĩa với việc duy trì được danh tiếng và hiệu suất
- Con người (danh tiếng)
- Quy trình (hiệu suất)
Và cuối cùng là 1 động lực (Driver). Các nhà lãnh đạo phải là một người thúc đẩy việc thực hiện thói quen cùng với đội ngũ của mình
Trong phần tiếp theo, ông Hà giới thiệu với các nhà lãnh đạo mô hình kinh doanh Canvas. Đây là mô hình giúp cho những nhà quản trị có được cái nhìn toàn cảnh cũng như hiểu sâu sắc hơn về cách mà doanh nghiệp đang vận hành. Đây là bước đầu tiên trước khi bàn chi tiết đến các chiến lược. Sau một số ví dụ đã nêu, ông Hà đưa ra đề bài cho tất cả người tham dự dành 10 phút để thực hành lấp đầy mô hình này.
Các anh/chị có thể tìm hiểu thêm nội dung sự kiện TẠI ĐÂY.
Sự kiện kết thúc sau phần hỏi đáp sôi nổi của các vị khách tham gia Sage Workshop 01 “Xây dựng hệ thống thực thi chiến lược trên 1 trang giấy”. Hi vọng rằng sự kiện này đã đem tới những kiến thức bổ ích, những luồng tư duy mới giúp các doanh nghiệp áp dụng thành công vào những trường hợp thực tế của mình, Hãy cùng chờ đón những sự kiện tiếp theo của Sage với những chủ đề mới và xu hướng mới.